วันศุกร์ที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2556

iPad Mini 2, Nexus 7 gen2 เล็งมาพร้อมหน้าจอความละเอียดสูง เปิดตัวเร็วๆ นี้!?

iPad Mini 2  ปีนี้นอกจากสงครามสมาร์ทโฟนจะดุเดือดแล้ว ทางด้านแท็บเล็ตก็ไม่แพ้กัน โดยในปีนี้แท็บเล็ตราคาประหยัดจะมาพร้อมกับหน้าจอความละเอียดสูง ไม่แพ้ระดับ Retina กันเลยทีเดียว นั่นก็คือ iPad Mini 2 และ Google Nexus 7 2
nexus-7-vs-ipad-mini-600px
จากบทวิเคราะห์ของนาย Paul Semenza จาก DisplaySearch ได้รายงานว่า ในปีนี้จะมีแท็บเล็ตราคาประหยัดจากค่ายรุ่นใหญ่ 2 รุ่นที่มาพร้อมกับหน้าจอความละเอียดสูง ตัวแรกเป็น iPad Mini 2 ซึ่งตัวนี้คาดว่าจะเปิดตัวประมาณช่วงไตรมาสที่ 3-4 ของปี 2013 โดยจะมาพร้อมกับหน้าจอความละเอียด 2048×1536 พิกเซลเหมือนกับที่อยู่บน iPad 3 และ iPad 4 ซึ่งจะทำให้ความหนาแน่นของพิกเซลเพิ่มขึ้นเท่าตัว คือจากเดิม 163 ppi เพิ่มเป็น 324 ppi ใครบ่นว่า iPad Mini หน้าจอหยาบน่าจะชอบล่ะครับ
ส่วนอีกหนึ่งรุ่นที่น่าสนใจ ถ้าหากคุณเบื่อๆ iOS แล้วล่ะก็ ก็เป็นตัวนี้เลย Google Nexus 7 2 ซึ่งเป็นรุ่นต่อยอดจาก Nexus 7 รุ่นแรก ซึ่งตัวนี้จะมาพร้อมกับหน้าจอ HD+ ความละเอียด 1920×1200 พิกเซล ความหนาแน่นพิกเซลจะเพิ่มไปที่ 323 ppi จากเดิม 216 ppi ใครเล่นอุปกรณ์พวก Nexus รับรองว่าอัพเดต Android เวอร์ชั่นใหม่ๆ ได้ก่อนใครแน่นอน โดยตัวนี้คาดว่าจะเปิดตัวก่อน iPad Mini 2 เล็กน้อย (อาจจะเป็นที่งาน Google I/O ในเดือนพฤษภาคมก็เป็นได้)
อย่างไรก็ตามนี่เป็นแค่บทวิเคราะห์เท่านั้น ทั้ง iPad Mini 2 และ Google Nexus 7 2 นั้นจะเปิดตัวเมื่อไหร่อันนี้คงต้องคอยติดตามกันต่อไปครับ แต่รับรองว่าทั้งสองรุ่น ถ้ามาจริงๆ คงจะไม่ใช่แค่หน้าจอที่สวยงามขึ้นเท่านั้น น่าจะพกพาความสามารถอื่นๆ เพิ่มเติมเข้ามาอีก ไว้รอเปิดตัวเราค่อยมาดูกันครับ
source: androidauthority

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

น่าสนใจจัง

ตามทันข่าวอื่นๆอัพเดท