วันจันทร์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2556

5 วิธีป้องกัน ไม่ให้ iPhone ระเบิด !!

brokephone4

เพิ่งมีข่าวหวิดดับ iPhone 5 ในไทยระเบิดกันไปไม่กี่วัน  ทำเอาสาวกไอโฟนขวัญเสียกระเจิดกระเจิง แม้จะยังไม่มีข้อมูลอันแน่ชัดของอุบัติเหตุดังกล่าว ว่ามาจากตัวเครื่อง หรือการใช้งานอย่างผิดวิธีจากยูสเซอร์ แต่ทั้งนี้เราควรศึกษาวิธีการใช้งานให้เซฟตี้ที่สุด เพื่อป้องกันอุบัติเหตุดังกล่าวเอาไว้บ้าง !!



ป้องกัน iPhone ระเบิด


5 วิธีป้องกัน ไม่ให้ iPhone ระเบิด

1. ทำความเข้าใจก่อนว่าอุปกรณ์สมาร์ทโฟน เป็นอุปกรณ์ที่ประกอบจากชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งได้กระแสไฟไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ ฉะนั้นตัวที่มีปัญหาจึงมาจากแบต และแน่นอนเกิดขึ้นได้กับทุกยี่ห้อ ไม่เฉพาะกับไอโฟน

การป้องกันการระเบิดจึงต้องคำนึงถึงแบต สภาพแวดล้อมการใช้งาน จึงไม่ควรวางทิ้งไว้ในที่อุณหภูมิสูง เช่น ตากแดด วางไว้ในรถนานๆ วางซ้อนโน๊ตบุ๊ค ซึ่งแอปเปิลแนะนำว่าไม่ควรวางไอโฟนไว้ที่อุณหภูมิสูงกว่า 45° C

2.อย่าส่งซ่อมร้านที่ไม่ใช่ศูนย์ ซึ่งไม่มีความเชี่ยวชาญเพียงพอ เคยมีกรณีการส่งซ่อมในออสเตรเลีย ที่เกิดทำน๊อตหลุด จนเป็นสาเหตุของการระเบิดมาแล้วเช่นกัน

ป้องกัน iPhone ระเบิด

3. อย่าเปลี่ยนแบตตามร้านทั่วไป ซึ่งแม้จะโฆษณาเปลี่ยนได้ในราคาถูก แต่นั่นต้องแลกมากับคุณภาพ และความเสี่ยง เช่น ยูสเซอร์หนึ่งในสระบุรีไปเปลี่ยนแบตโนเกียปลอม จนเกิดปัญหาและระเบิดใส่หน้า

4. ตรวจสอบอุปกรณ์ชาร์จ และการเสียบชาร์จที่ไม่สม่ำเสมอ เช่น กรณีเสียบชาร์จ galaxy s3 ในรถยนตร์จนเกิดระเบิดขึ้น

5. เคสที่เครื่องมีปัญหาแบบไม่ทราบสาเหตุ อาทิ จอดับ , มีเสียงแปลกๆ , ฝาหลังร้าน ,มีควัน อย่าสวมบทบาท เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน โดยเอาหน้า เอาหูไปสัมผัสเครื่อง จงรีบถอยห่างออกมาจากอุปกรณ์ของท่านก่อนเถอะ!!

iPhone-4S-ไอโฟน-4S-หวิดระเบิด-ที่นิวยอร์ก-Apple-ปฏิเสธเปลี่ยนเครื่องให้1

Source & Pics : macthai
ที่มา : Pygm
 ส่วนเพื่อนๆบทความแอพพลิเคชั่นเก่าๆที่หาไม่เจอผมได้ทำการแยกเป็นหมวดให้แล้ว

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

น่าสนใจจัง

ตามทันข่าวอื่นๆอัพเดท