วันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2556

9 สิ่งที่ Google Glass จะทำให้ชีวิตคุณง่ายขึ้น!!

863939-google-glass-in-history

ทุกวันนี้ชีวิตก็ง่ายมากอยู่แล้ว โดยเฉพาะการติดต่อสื่อสาร สมาร์ทโฟน แอพพลิเคชั่น โซเชี่ยลมีเดีย ฯล แต่หากโลกเลือกหยุดความพอใจ ไว้ที่สิ่งใดสิ่งหนึ่งเป็นเวลานาน เชื่อว่าการพัฒนาต่อยอด สู่สิ่งที่ดีกว่าจะเป็นอัมพาตทันที!
และสัปดาห์นี้ กูเกิลก็พาความพอใจขั้นกว่าอย่าง Google Glass มาพรีเซ้นต์ประสิทธิภาพภาคต่อ ซึ่งเป็นคุณสมบัติด้านแอพพลิเคชั่น ที่คุณจะสามารถใช้มันร่วมกับแว่นตาอัจฉริยะนี้ได้


อาทิ breaking news จาก New York Times , Path , Gmail , Evernote , Skitch ,Surprise  และแม้จะยังไม่รองรับวิดีโอสตรีมมิ่ง นอกเหนือจากบน Google +
ซ้ำยังทำให้คุณลังเลว่ามูลค่าราว  $1500 ที่ต้องเสียไป แทนที่จะเก็บไว้ซื้อ ray ban ตัวใหม่ จะคุ้มค่าและให้ อะไรได้มากกว่า การพกสมาร์ทโฟนที่รับงานด้านแอพพลิเคชั่นอยู่แล้ว ลองชม 9 เหตุผล ด้านล่างกันดู !!
1
1. สามารถจงใจลืมสมาร์ทโฟน หรืออุปกรณ์ตรวจสอบแผนที่ ไว้ที่บ้านได้เลย Glass แสดงได้ทั้งสภาพจราจร แผนที่แบบเรียลไทม์ พร้อมคำแนะนำ สำหรับหลีกเลี่ยงเส้นทางหลีกม๊อบ .
2
2. จบวิธีเข้าครัวเดิมๆ ที่มากับ ตำราอาหารเล่มหนา แท็บเล็ต สมาร์ทโฟน หรือโน๊ตบุ๊ค มันเมื่อยน่าดูนะ ที่ต้องกวาดตาไปยังวิธีปรุง ขณะที่คุณปลอกกระเทียมอยู่ Glass แสดงขั้นตอนเหล่านั้นแบบเรียลไทม์ ข้างๆ จมูกคุณอยู่แล้วนะ.
3
3. เมื่อปีที่แล้ว มีข่าวครึกโครมของชายอัมพาต ที่สามารถทวิตเตอร์ได้ผ่านดวงตา Glass เอง ตอบโจทย์ของผู้พิการทางกายได้ดีทีเดียว .
4
4. สำรองข้อมูลในสิ่งที่คุณคิดเกี่ยวกับสิ่งต่างๆ ถ่ายรูปและอัพโหลดขึ้น Evernote ไดทันที .
5
5. บางครั้งคุณจำเป็นต้องทราบละติจุดของตัวเอง ก่อนป้อนลงสมาร์ทโฟน เพื่อหาร้านอาหาร ในเขตที่คุณไม่คุ้นเคย Glass แสดงแผนที่ถนนแบบเรียลไทม์ และพร้อมพาคุณไปยังร้าน ที่น่าจะถูกปากคุณมากที่สุดของย่านนั้น .
6
6. เป็นเรื่องปกติที่การพบปะ ผู้คนเยอะๆ อาจทำให้คุณสับสน และลืมชื่อของพวกเค้าในกรณีที่นานๆ จะพบกันสักที Glass มีระบบจดจำใบหน้า และแจ้งให้ทราบว่า หนุ่มข้างหน้าคุณ นั้นชื่ออะไร ?
7
7. Glass ดูเหมาะกับ วัยดึกที่อ่อนประสบการณ์คอมพิวเตอร์ ต่างๆ อย่างมากทีเดียว อย่างน้อยพวกเค้าก็ไม่ต้องมานั่งถามว่า ปุ่มอัพโหลดอยู่หนใด? ก็แค่สั่งว่าอัพโหลดภาพ เท่านั้นเอง .
original
8. คุณแทบไม่พลาดทุกความเคลื่อนไหวของโลก ด้วยแอพข่าวร้อนจาก New York Times .
xlarge
9. จังหวะที่ทุกคนลดมือลงในคอนเสิร์ตสุดมันส์ ก็ถึงเวลาที่คุณจะสั่งให้ Glass อัดวิดีโอของศิลปินสุดโปรดตรงหน้าเอาไว้ .

Source : gizmodo ,engadget
ที่มา : Pygm

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

น่าสนใจจัง

ตามทันข่าวอื่นๆอัพเดท