วันเสาร์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2556

6 วิธีประหยัดแบต iPhone 5

วิธีประหยัดแบต iPhone 5

ปีใหม่มาถึงแล้ว หลายท่านมีแปลนสำหรับช่วงวันหยุดยาวๆ แบบนี้ ไปร่อนราตรีสโมสรกันที่ใด ยังไงก็ขอให้สุขใจทุกท่านนะจ๊ะ แต่ก่อนไปหรือไปแล้ว ยังแห่งหนตำบลนั้น ที่แหล่งไฟฟ้าสำรองนั้นหายาก ยาก ยาก ยาก ยาก เกิ๊นไปป่ะเพ่ !! -O-  ( เดินไปขอชาร์ตนิดๆ หน่อยๆ ทำเป็นชักสีหน้า…เดี๋ยวปั๊ด!! o-”-o )
แบตไอโฟนเจ้ากรรม ที่มันหมด โค-ตะ-ระ จะง่ายดายอยู่แล้ว ก็ยิ่งไหลอย่างกะก๊อกรั่ว หลังอัพเดทโอเอสหกนิดๆ แถมรู้สึกปล่อยวางจากสังคมออนไลน์ไม่ได้ ก็เลยต้องนั่งจ้องจอในระหว่างรอๆ ที่จะถึงจุดหมาย
… เอาเป็นว่ามาเก็บแต้มด้วย 6 วิธีประหยัดแบต iPhone 5 ที่แบบว่า แม้จะช่วยยืดอายุการใช้งานได้ไม่นานนัก แต่ก็ถือว่ายืดนะ เอาไปเถิดดดดดด!!


6 วิธีประหยัดแบต iPhone 5


1. Disable as many notifications as possible.


Save Battery Life

ยกเลิกนโยบายแจ้งเตือนทุกอย่าง ไม่ต้องป๊อปอัพเด้งมาตอนนี้ ดาวไม่ต้องการ เข้าไป Settings > Notifications >Manually กำหนดการแจ้งเตือนเช่น  Phone, Messages, Reminders หรือแอพอื่นๆ ใน Notification Center เปลี่ยนให้เป็น Off

2. Turn off Location Services.


Save Battery Life

ปิดบรรดาโลเคชั่นเซอร์วิสต่างๆ หยุดความคิดที่จะเช็คอินให้โลกรู้ว่า คุณได้เหยียบมาถึงดอนหอยหลอดเอาไว้ก่อน เข้าไป Settings > Location Services เปลี่ยนแท็บ On/Off ของบรรดา Location Services ให้เป็น Off

3. Check for email manually.


Save Battery Life
มาแดนคันทรี่ทั้งที อย่ามัวปล่อยให้เมลล์ หมายต่างๆ บางครั้งเป็นงาน เด้งมากวนหัวใจ เข้าไป Settings > Mail, Contacts, Calendars > Fetch New Data, เปลี่ยน Push เมลล์ ให้เป็น Off และตั้งระบบแจ้งเตือน Fetch ให้เป็น Manually

4. Watch your signal strength indicator.


Save Battery Life

กรณีเข้าถึงแดนป่าสนทยาแดง ก็เตรียมใจไว้หน่อยว่าโอเปอร์เตอร์ท่านคงไม่หักโหมเข้าไปปลูกเสาสัญญาณแถวๆ นั้น ทำใจนิดนึง ถ้าอยากรักษาเศษแบตไว้เผื่อติดต่อฉุกเฉิน ก้มมองสัญญาณสักนิด
ถ้ามันไม่มีสัญญาณก็ปิดเครื่องไปก่อนก็ได้ เพราะเวลาที่ไม่มีสัญญาณ แล้วไอโฟนมันจะพยายามหาคลื่น ซึ่งจุดนี้เหมือนการสตาร์ทเครื่องรถ กระชากปึกๆ ไปพร้อมพลังงานในแบต ดูดแหลกๆ !!

5. The old power-saving standbys still help.


Save Battery Life

รวมมิตรวิธีเดิม ซึ่งก็ช่วยได้เยอะเหมือนกัน คือ disable ทั้ง Wi-Fi,Bluetooh ,3G , iCloud , Airplane Mode แล้วปรับ brightness ในแบบที่ไม่ต้องสว่างมาก แต่ก็อย่าถึงกับมองไม่เห็น แต่ก็นะ จอ Retina Display ก็สว่างไสวดีอยู่แล้วนะ !!


6. Consider a battery case or an add-on battery.


Save Battery Life
หาเคสแบตเสริมสำหรับไอโฟนมาใช้ซะ  อันละไม่กี่ร้อยหร๊อกกก แหะๆ  !!  ^^”


Source : pcmag
ที่มา : Pygm

 ส่วนเพื่อนๆบทความแอพพลิเคชั่นเก่าๆที่หาไม่เจอผมได้ทำการแยกเป็นหมวดให้แล้ว

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

น่าสนใจจัง

ตามทันข่าวอื่นๆอัพเดท