วันศุกร์ที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2556

ทดสอบ Samsung Galaxy S4 ด้านการประมวลผล และแบตเตอรี่ เปรียบเทียบตัวท็อปอื่นๆ !

samsung-galaxy-s4-9-aa-600
ทดสอบ Samsung Galaxy S4 ติดตามข่าวล่าสุดกับ TamTunAndroid ถือว่าเปิดตัวไปอย่างสวยงามครับ สำหรับสมาร์ทโฟน Android ตัวเรือธงแห่งปีของ Samsung ซึ่งมาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่ๆ เพียบรวมถึงสเปคแบบจัดเต็มไม่เกรงใจคู่แข่ง ซึ่งเชื่อว่าหลายท่านอาจจะคิดว่า Samsung Galaxy S4 ตัวนี้มันจะแรงสมคำล่ำลือกันจริงหรือเปล่า วันนี้ผมมีผลทดสอบ benchmark รวมไปถึงผลทดสอบแบตเตอรี่ของมือถือเครื่องนี้มาฝากกันครับ
มาดูกันที่ผลการทดสอบ benchmark ของ Samsung Galaxy S4 โดยใช้โปรแกรม AnTuTu และ Quadrant ที่ใช้ในการทดสอบความสามารถในการประมวลผล รวมถึงอื่นๆ ของมือถือเครื่องนี้กัน โดยรุ่นที่ถูกทดสอบนี้จะเป็นรุ่นที่คาดว่าจะวางขายในประเทศไทยครับ คือเป็นรุ่นที่ใช้ CPU Exynos 5 Octa (8-Core) ซึ่งผลทดสอบเป็นดังนี้ครับ

galaxy-s4-exynos-5-octa-benchmark-1 galaxy-s4-exynos-5-octa-benchmark-2 galaxy-s4-exynos-5-octa-benchmark-3 galaxy-s4-exynos-5-octa-benchmark-4
Galaxy-S4-Antutu-benchmark
จากภาพ จะเห็นว่า Samsung Galaxy S4 สามารถทำคะแนนแซงสมาร์ทโฟนตัวท็อปของค่ายอื่นๆ ทั้ง HTC One, Sony Xperia Z และอื่นๆ หมดเลยครับ ต่อไปลองมาดูผลทดสอบด้านการใช้พลังงานกันบ้างครับ แต่ตัวนี้จะเป็นรุ่นที่ใช้ CPU Snapdragon 600 ที่ขายในประเทศที่มี 4G ครับ (บ้านเรา 3G ยังไม่อยากจะรอดเลย กลับมาเรื่องเทสแบตดีกว่าครับ ให้บ่นเรื่อง 3G เดี๋ยวจะยาว 555+) ซึ่งการทดสอบแบตนี้จะเป็นการทดสอบในเรื่อง Talk Time (เวลาสนทนาต่อเนื่อง), Web Browsing (ท่องเว็บ เล่นเน็ต), และ Video Playback (ดูวีดีโอต่อเนื่อง) เราลองไปดูผลการทดสอบกันเลยครับ
galaxy-s4-battery-test-1 galaxy-s4-battery-test-2 galaxy-s4-battery-test-3
จากผลการทดสอบพบว่า Samsung Galaxy S4 ทำคะแนนได้ค่อนข้างน่าพอในครับ คือสามรถสนทนาต่อเนื่องได้ 13.53 ชม., เล่นเน็ตต่อเนื่องได้ 8.42 ชม., และดูหนังต่อเนื่องได้ 10.16 ชม. ซึ่งถึงจะไม่ได้เป็นมือถือที่แบตทนที่สุด แต่ก็น่าจะเพียงพอที่จะใช้งานได้จนครบวันนะครับ อย่างไรก็ตามถ้าเราได้เครื่องมาทดสอบเมื่อไหร่ จะลองทดสอบให้ทราบกันอีกครั้งครับผม ^^
source: androidauthority

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

น่าสนใจจัง

ตามทันข่าวอื่นๆอัพเดท