วันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2556

เผยฟีเจอร์เด็ด Samsung Galaxy Note 3 มาพร้อมกับกล้อง S Orb เป็นเครื่องแรก!?

samsung-galaxy-s4-vs-galaxy-note-2-3-aa-600
Samsung Galaxy Note 3 ติดตามข่าวล่าสุดกับ TamTunAndroid แน่นอนว่าในปีนี้ ไม่ใช่แค่ Samsung Galaxy S4 เท่านั้นที่จะเป็นสมาร์ทโฟนเรือธงแห่งปีของปีนี้จาก Samsung แต่ยังมีมือถือในตระกูลจอใหญ่ (ไม่ใช่ Galaxy Mega นะ) นั่นก็คือ Galaxy Note อีกหนึ่งรุ่นรอเปิดตัวภายในปีนี้เช่นกัน ซึ่งก็เป็นที่จับตามองกันครับ ว่าไอเจ้า Samsung Galaxy Note 3 นี้จะนำความสามารถเด็ดๆ อะไรมาสู้กับสมาร์ทโฟนจากค่ายผลไม้อย่าง iPhone บ้าง เพราะว่าช่วงหลังนี้ต้องยอมรับครับว่า Samsung ให้ความสำคัญกับฟีเจอร์ หรือความสามารถของมือถือมากกว่าเรื่องของดีไซน์ซะอีก
และล่าสุดแหล่งข่าวจาก Android Geeks รายงานว่า Samsung Galaxy Note 3 จะเป็นสมาร์ทโฟนเครื่องแรกจาก Samsung ที่มาพร้อมกับฟีเจอร์ “S Orb” โดยจะถูกติดตั้งมาจากโรงงานเลยครับ ส่วนใครที่ไม่รู้จักว่าเจ้า S Orb นี้มันทำงานยังไง ลองชมคลิปด้านล่างนี้เลยครับ


S Orb ทำงานเหมือนกับฟีเจอร์ Photo Sphere ที่อยู่บนสมาร์ทโฟน Android 4.2 Jelly Bean และด้วยความสัมพันธ์อันดีกับทางเจ้าแห่ง social network อย่าง Facebook ดังนั้นก็ตัดปัญหาที่ว่า เมื่อถ่ายภาพด้วย S Orb ออกมาแล้ว แล้วเราจะเอาไปดูที่เครื่องอะไรได้ล่ะ เพราะเราอาจจะสามารถแชร์ให้เพื่อนดูได้ผ่านทาง Facebook นั่นเอง
และนอกจาก Note 3 ที่จะได้ใช้ S Orb ได้แล้ว ยังมีข่าวว่า Galaxy S4, Galaxy S3, และ Galaxy Note 2 ก็จะสามารถใช้งานฟีเจอร์นี้ได้เช่นกัน แต่อาจจะต้องรอซักหน่อยครับ ส่วนวันเปิดตัวของ Samsung Galaxy Note 3 จะอยู่ประมาณเดือนกันยายนปีนี้ หลังจากที่ Google เปิดตัว Android 5.0 Kie Lime Pie ในกลางเดือนหน้าครับ ใครที่ชอบเล่นฟีเจอร์แปลกๆ ใหม่ๆ บนมือถือ ต้องติดตามดู Note 3 ให้ดีครับ คิดว่าน่าจะมีอะไรให้เล่นเยอะกว่านี้แน่นอน
photo-sphere-panorama-1
source: androidauthority
———————-

Samsung Galaxy Note 3, Tab 3 ได้ฤกษ์เปิดตัวที่งาน IFA 2013!?

(22 มี.ค. 56) Samsung Galaxy Note 3 ติดตามข่าวล่าสุดกับ TamTunAndroid หลังจาก Galaxy S4 เปิดตัวไปไม่นาน ล่าสุดมีข่าวลือเกี่ยวกับ phablet หรือสมาร์ทโฟนกึ่งแท็บเล็ตรุ่นขายดีอย่าง Samsung Galaxy Note 3 และ Samsung Galaxy Tab 3 โดยมีข่าวลือว่า Samsung เตรียมเปิดตัว Android Device 2 รุ่นนี้ที่งาน IFA 2013 ที่จะถึงนี้ รวมถึงมีสเปคออกมาด้วย
Samsung-Galaxy-Note-2-vs-S3-1
แหล่งข่าวจาก Sam Mobile รายงานว่า Samsung จะเปิดตัว Samsung Galaxy Note 3 และ Samsung Galaxy Tab 3 ที่งาน IFA 2013 ในประเทศเยอรมนี ที่จะจัดขึ้นในเดือนกันยายนปลายปีนี้ โดยสำหรับตัว Galaxy Tab 3 นี้ แหล่งข่าวยังไม่เปิดเผยข้อมูล hardware หรือสเปคออกมานะครับ ส่วน Samsung Galaxy Note 3 มีข่าวว่าจะมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 5.9 นิ้ว และจะถูกนำมาโชว์ตัวในสัปดาห์นี้ด้วย (ค่อยยังชั่วหน่อย เพราะก่อนหน้านี้มีข่าวว่าจะยัดหน้าจอ ใหญ่กว่า 6 นิ้วมา!)
อย่างไรก็ตามอุปกรณ์ทั้ง 2 จะมาเปิดตัวที่งาน IFA 2013 หรือไม่ ก็ต้องดูกันต่อไปครับ แต่เชื่อว่าปีนี้ต้องมาแน่นอนฮะ
samsung-galaxy-tab-2-10.11
source: sammobile

ที่มา : เฮียณัฐ กิตติพงษ์
 ส่วนเพื่อนๆบทความแอพพลิเคชั่นเก่าๆที่หาไม่เจอผมได้ทำการแยกเป็นหมวดให้แล้ว

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

น่าสนใจจัง

ตามทันข่าวอื่นๆอัพเดท