วันจันทร์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2556

10 อันดับสุดยอด Gadget แห่งปีจากนิตยสาร TIME


นิตยสาร TIME และเว็บไซต์ได้ประกาศผล 10 สุดยอด gadget แห่งปี 2012  ซึ่งก็มีนอมินีเข้าร่วมตำแหน่งมากมายในปีนี้ แต่แล้วแก็ตเจ็ตขวัญใจแม่ยกอย่าง iPhone 5 ก็คว้าอันดับ 1 ไปนอนกอด ขณะที่สมาร์ทโฟนเรือธงฝั่งแอนดรอยด์อย่าง galaxy S3 นั้นหลุดจากท้อป 10 แต่ น้องโน๊ต 2 นั้นพาร่างบานๆ เข้ามาอยู่ในอันดับ 8 แทน ส่วนอีก 8 อันดับทีเหลือนั้นมีอะไรบ้าง? ไปชมกันเลย .

 10. Simple.TV


โปรเจ็กส์ทุนจาก Kickstarter เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยให้คุณสตรีม รายการทีวีผ่านการเชื่อมต่ออินเตอร์เนตได้แบบสดๆ over-the-air ด้วยคุณภาพระดับเอชดี เพื่อส่งตรงมายังอุปกรณ์ Windows PCs, Macs, iPads และRoku boxes ราคาเริ่มต้นเพียง $199  ประมาณ 6,096 บาท .

9. Nest


Nest  คือ อุปกรณ์ควบคุมอุณหภูมิอัจฉริยะ ที่ออกแบบโดย Tony Fadell หนึ่งในอดีตพนักกงาน Apple ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของ iPod และ iPhone สามารถเชื่อมต่อผ่านไวไฟ กับอุปกรณ์อื่นๆ เช่น iOS androidเพื่อควบคุมอุณหภูมิจากภายนอกได้ด้วย เห็นเครื่องเล็กๆ แบบนี้ แต่ราคาค่อนข้างแพงทีเดียว $249 ประมาณ  7,620 บาท

 8. Samsung Galaxy Note II


ความสำเร็จของหน้าจอไซต์พี่บิ๊กที่ 5.5 นิ้ว กับปากกา stylus  หรือ S Pen นอกจากประสบการณ์ที่ให้มากกว่าสมาร์ทโฟนทั่วไปแล้ว คุณยังสามารถละเลงประสบการณ์โน๊ตหรือสเก็ตต์ภาพได้เต็มๆ จออีกด้วย .

7. Microsoft Surface with Windows RT



กว่า 37 ปีที่เดียว ที่เรารู้จักไมโครซอฟท์กันในผู้นำด้านซอร์ฟแวร์ และ Surface tablet ไม่ได้ทำให้คุณมองไมโครซอฟท์เปลี่ยนไป แต่จดจำไมโครซอฟท์ได้ในแบบอื่นๆ มากขึ้น ทั้งดีไวซ์ และ Windows RT ที่เข้ามาเชื่อมรอยต่อพีซีและสมาร์ทโฟนได้อย่างอาร์ทๆ .

6. Apple 15” MacBook Pro with Retina Display


แล็บท้อประดับไฮเอนด์ที่ทำให้คุณเต็มตากับความละเอียดพิกเซลเรติน่าดิสเพลย์แบบเต็มๆ ภายใต้ขนาด 15 นิ้ว .

5. Lytro


เปิดประสบการณ์ใหม่ของการถ่ายภาพและกระทืบทฤษฎีเดิมๆ ทิ้ง คือ การโฟกัสภาพก่อนแล้วค่อยกดชัตเตอร์ แต่กล้อง Lytro เสนอให้คุณกดชัตเตอร์ไปแล้วค่อยมาเลือกจุดโฟกัสได้ทีหลัง ด้วยเทคโนโลยี ” Light field ” ที่พัฒนาโดยซีอีโอแห่ง Lytro มิสเตอร์ Ren Ng

4. Raspberry Pi Model B


Raspberry Pi คือ บอร์ดที่เปรียบได้กับคอมพิวเตอร์เครื่องหนึ่งที่มีขนาดเล็กลง กินไฟน้อย และในโมเดลบียังมาพร้อมแรม 512MB สามารถเชื่อมต่อกับอินเตอร์เนตได้ ในราคาเพียง $35 ประมาณ 1,070 บาท  เท่านั้น.

 3. Sony Cyber-shot RX100



ไซเบอร์ชอตตัวเก๋า ที่อาจทำให้คุณลืม DSLR หรือ Micro Four-Thirds ไปชั่วคราว ด้วยคุณสมบัติของเซนเซอร์ขนาดเล็กที่ถูกอัดมาในร่างพ็อกเกตๆ การโฟกัสชัดหน้าเบลอหลังชัด หลังเบลอหน้า หรือความแจ่มสุดติ่ง แม้ถ่ายในที่แสงน้อย ราคา $649.99 ประมาณ 19,896 บาท

 2. Nintendo Wii U



วีเครื่องเล่นเกมส์คอนเโซลที่ประสบความสำเร็จตั้งแต่ปี 2006 กลับมาใหม่ในร่างแบบ GamePad เพื่อแฟนคลับนินเทนโดโดยเฉพาะ หน้าจอทัชสกรีน 6.2 นิ้ว มากับฟีเจอร์ TVii ที่สามารถดูรายการทีวีได้แบบออนดีมานด์ และการเข้าถึงระบบโซเชี่ยลเน็ตเวิร์คเพื่อการแชร์ถึงกันได้ .

1. iPhone 5



เห็นอันดับแล้ว สาวกคงลุกขึ้นมาปรบมือเกรียวกราว ส่วนเหตุผลที่ทำให้ ไอโฟน 5 ขึ้นมาเป็น 10 สุดยอดสมาร์ทโฟน 2012 สาขาประสบการณ์ยอดเยี่ยม  รวมถึงได้รับการยกย่องจากไทม์ โดย Harry McCracken คือ มันเป็นแกดเจ็ตที่ได้รับการขัดเกลามาอย่างเข้มข้นมากกว่าสมาร์ทโฟนตัวอื่นๆ นั่นเอง .


Source : Time
ที่มา : Pygm
 ส่วนเพื่อนๆบทความแอพพลิเคชั่นเก่าๆที่หาไม่เจอผมได้ทำการแยกเป็นหมวดให้แล้ว

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

น่าสนใจจัง

ตามทันข่าวอื่นๆอัพเดท