วันจันทร์ที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

BlackBerry Z10 สามารถโหลดแอพของAndroidได้

BlackBerry Z10 สามารถโหลดแอพของAndroidได้

                       วันนี้ก็มีเพื่อนๆส่งบทความมาให้อ่านกันนะครับ ถือว่าเป็นบทความแนว Howto ที่ดีมากเลย เกี่ยวกับการทำ BlackBerry Z10 ให้โหลดแอพของ Android ได้นะครับ ส่วนวิธีการทำเป็นไงลองมาอ่านบทความกัน

                       วิธีนำแอ๊พจาก Android มาลงในมือถือ BlackBerry ไม่ยุ่งยากอย่างที่คิด หากแต่ละขั้นตอนคุณติดขัดตรงไหนเซิร์สดูใน Google ได้ตลอดเวลาคะ วิธีการเขียนอาจจะไม่ละเอียดนัก ต้องขออภัยล่วงหน้าคะ

                        ก่อนอื่นในมือถือต้องให้แน่ใจว่ามี BlackBerry 10 เวอร์ชั่นล่าสุดในเครื่องก่อน ถ้าไม่งั้นอาจจะมีปัญหาได้หากคุณไม่มีในเครื่องและคุณต้องดาวน์โหลดโปรแกรมที่จำเป็นในคอมพิวเตอร์ด้วย ก่อนที่จะดาวน์โหลดแอ๊พ ดังที่จะกล่าวดังต่อไปนี้

สิ่งที่ต้องที่จะต้องดาวน์โหลดเข้าคอมพิวเตอร์คือ


  •  Java Runtime Environment
  •  DDPB
  •  .Bar/.Zip files ที่คอนเวิร์ดไว้แล้ว

โปรแกรมทั้งหมดที่กล่าวมาข้างต้น สามารถเซิร์ดหา และดาวน์โหลดได้ใน Google คะ


ขั้นต่อไปคือการเตรียมมือถือ BlackBerry 10 ของคุณ ทำตามลำดับดังนี้นะคะ

  •  ก่อนอื่น คุณต้องไปเข้าที่ Settings > Security and Privacy >Development Modeแทบปุ่ม on / off จะมีปุ่มโชว์ ถ้าคุณไม่ได้เซ็ดพาสเวิร์ดไว้ก่อน มันจะขึ้นให้คุณใส่พาสเวิร์ดก่อน จำพาสเวิร์ดตัวนี้ให้ได้ เพราะสำคัณมากสำหรับขั้นตอนต่อไป
  •  ขั้นตอนต่อไปคือ การดาวน์โหลดแอ๊พ Android ในขั้นตอนนี้ คุณสามารถเชื่อมต่อ BlackBerry 10 หรือ BlackBerry Z กับคอมพิวเตอร์ของคุณได้แล้ว บางครั้งอาจจะมีป๊อบอัพโผล่ขึ้นมา ไม่ต้องตกใจ เพียงแค่คลิ๊กปิดไปแค่นั้นเองคะ
  •  เปิดโปรแกรม DDPB เมื่อโปรแกรมเริ่มทำงานแล้ว ใส่ IP address ตรงช่อง “IP Development Mode” พาสเวิร์ดที่ใช้จะเป็นพาสเวิร์ดข้างบนที่คุณได้ตั้งไว้ข้างบน จากตรงนี้ คุณสามารถเริ่มอินสตอล ไฟล์ที่คุณได้ดาวน์โหลดไปแล้ว คลิ๊กตรงปุ่ม “Add” จะมีหน้าวินโดว์โผล่ขึ้นมา เข้าไปบราวน์ที่คุณดาวน์โหลดไฟล์ .BAR และเพิ่มใส่ในลิสของคุณ เมื่อคุณทำเสร็จแล้ว คุณสามารถ ไปคลิ๊กที่ แอ๊พที่คุณอยากจะ อินสตอร์ไว้ เมื่อทำเสร็จแล้ว คลิ๊ก install และดูการทำงานของมัน

                       เมื่อมาถึงตรงนี้ คุณลองเช็ดมือถือ BlackBerry 10 ของคุณได้แล้ว คุณควรจะเห็นแอ๊พที่คุณได้เลือกไว้ข้างต้นโชว์ในมือถือของคุณ ถ้าเกิดคุณไม่เห็นแอ๊พ ลองเช็คสิ่งต่างๆเหล่านี้ดูคะ เช็คUSBเช็คพาสเวิร์ด และเช็ค IP address ติดขัดตรงไหน อย่างที่ย้ำไปหลายครั้งคือ คุณสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมใน Google เพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติม

                       อีกวิธีคือใช้วิธีแปลงไฟล์ จาก .apkเป็น .bar โดยใช้ เวบไซด์นี้ http://apk2bar.org/แต่คุณต้องมี ChromeBrowserหากไม่มี หาดาวน์โหลดได้ที่เวบกูเกิ้ลอีกแล้วคะ ส่วนใหญ่แอ๊พที่เป็นที่นิยม เช่น Angry Birds, Bingo Run, Google+, Swarm, Qatar Airways, Instagram, Facebook และอื่นๆจะมีอยู่แล้ว ดังนั้นเราสามารถข้ามขั้นตอน คอนเวิร์ดที่อาจจะยุ่งยากสำหรับคุณๆที่ไม่ค่อยจะคุ้นเคยกับ การดาวน์โหลดอะไรในคอมพิวเตอร์
              เขียนบทความโดย Sirirat Valee



ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

น่าสนใจจัง

ตามทันข่าวอื่นๆอัพเดท