วันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

Apple iWatch ทำอะไรได้บ้าง มาดูข้อมูลล่าสุดกัน

                      เทคโนโลยีที่สวมใส่ได้ ตอนนี้กำลังเริ่มเป็นกระแสนิยมใหม่ที่บริษัท IT ชั้นนำจากทั่งโลกกำลังให้ความสนใจกันอยู่นะครับ ซึ่งทางบริษัท Apple ก็มีโปรเจ็คนี้เช่นกัน นั่นก็คือ iWatch ตามที่เป็นข่าวในช่วงที่ผ่านมา แต่เชื่อว่าบางท่านน่าจะมีอาการสงสัยว่า เจ้านาฬิกาอัจฉริยะตัวนี้มันจะมีความสามารถอะไรบ้าง ที่จะสามารถเอาเงินออกจากกระเป๋าคุณได้ (ไม่นับพวกที่ซื้อดะ ไม่สนว่าเป็นอะไร ขอแค่เป็นของ Apple ก็พอนะครับ ^^)
ล่าสุดมีข้อมูลหลุดออกมาจากทาง Bluetooth Special Interest Group หรือ Bluetooth SIG ที่หลายท่านน่าจะพอคุ้นหูอยู่บ้าง ซึ่งเผยแพร่ข้อมูลที่น่าสนใจของนาฬิกา iWatch ออกมาดังนี้ครับ
13.07.10-BT
จากข้อมูลด้านบน จะเห็นว่าส่วนมาก iWatch จะเน้นทางการการมอนิเตอร์สุขภาพของผู้สวมใส่ซะเยอะนะครับ เช่น การวัดอัตราการเต้นของหัวใจ, จับการเคลื่อนไหว, ระดับน้ำตาลใสเลือด, หรืออุณหภูมิของร่างกาย ส่วนด้านความบันเทิง ก็จะเป็นพวกการแสดงการแจ้งเตือนต่างๆ (แน่นอนว่า น่าจะเชื่อมต่อกับ iPhone หรือ iPad แน่นอน), ใช้เป็นรีโมท, ใช้วัดอุณหภูมิของสถานที่นั้นๆ เป็นต้น

นอกจากนี้จากเอกสารลับของทาง Bluetoot SIG บอกว่านาฬิกาอัจฉริยะจะมีอายุแบตฯ ที่ค่อนข้างนาน, มีการเชื่อมต่อ Bluetooth ที่รวดเร็ว, มีระยะสัญญานกว้างขึ้น และมีเทคโนโลยี indoor GPS คือเป็น GPS สำหรับในอาคารโดยใช้ Wi-Fi
อย่างไรก็ตาม ต้องรอทาง Apple ออกกมายืนยันอีกทีครับว่าจะเป็นอย่างไร ไม่แน่อาจจะเปิดตัวพร้อมกับiPhone 5S อีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ก็ได้ ใครจะไปรู้ ^^
wirediwatch_2479472barticle-2277319-17874486000005DC-752_634x370apple-iwatch-rumoured-2013-iphone-0 source: appleinsider
ที่มา : เฮียณัฐ กิตติพงษ์
 ส่วนเพื่อนๆบทความแอพพลิเคชั่นเก่าๆที่หาไม่เจอผมได้ทำการแยกเป็นหมวดให้แล้ว


ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

น่าสนใจจัง

ตามทันข่าวอื่นๆอัพเดท